Sunday, April 13, 2008

memoirs of an ex

yesterday, i was at work. overtime.

pagkauwi ko, cbi nung kasambahay namin, may tumawag daw sakin. c ***** daw. dalawa lng ang kilala kong ganun ang pangalan. c ex. at c buddy.

since me and buddy are not in good terms since friday night. i thought it was him. i texted him nung gabi while i was out. i asked him if he called. he said no.

that leaves ex to be the potential caller.

parang nananadya ata ang tadhana. yung isa sa mga kaibgan ko na kasama ko dat nyt was waiting for her sister, kasi may party daw sa t.morato. since d cya familiar sa lugar, she asked him if this certain resto existed along that area. guess wat. sympre pangalan nnmn ni ex yung name nung resto.

that night din, my other friend asked me if i can bring him home. i did. ang bahay nya malapit sa bahay ni ex. nadaanan ko yung:
1. yellow cab, where we first met.
2. avenetto, ang fav resto ni ex.
3. ang place kung san cya nagwork dati.
4. bank, where i use to fetch him.
5. syempre nadaanan dn nmn ang small mall na kung san kami lumabas at namili ng cd dati.
6. ang figaro kung san kami nag coffee.
7. yung gym kung san cya nagwowork out.

on the way home, nadaanan ko naman
1. ang starbucks n favorite namin tambayan.
2. at syempre ang SM na kung saan kami unang lumabas.

habang asa kotse kami ng barkada ko, naiiyak n tlga ako. hindi ko lng pinahalata. dyahe, lalaki un. at baka mag usisa pa. madrama pero halos umiiyak na ako on the way home.

today, nadaanan ko ang mccafe kung san kami nagexhange ng christmas gifts nung christmas of 2005.

at parang sadyang nananadya ang tadhana. yung caller id namin, walang battery, i had no idea who really called up yesterday. today i tried changing the batteries. at first i was scanning the numbers na. then, biglang nawala. inadjust ko yung batteries. nagreset ang caller id. wala na.

kebs nalang. ayoko na umasa sa wala.

cbi nga ni DN, "kung di ukol, hindi bubukol".

6 comments:

blackdarkheart said...

si dave may memoirs at kaw din! kakalungkot talaga yung past. Although moments na lang sya na naalala mo, may kurot pa rin kapag naiisip. maybe it's time for you to date other people. go out!(kapal ng muka ko, di ko nga magawa gawa ang mga pinagsasabi ko weh!)hehe

. said...

Pare-pareho yata tayo ng mga themes sa entry lately ah. :)

Shensa na hindi kita mapayuhan. Medyo matigas ang ginawa kong paraan para mag-move on sa ex ko noon.

MINK said...

awww...
melancholic ng post na ito...
it seems you havent move on kasi love mo pa rin sya, it shows that you are affected, which i think is normal, sa mga memories at past events with your ex... pero sa tingin ko you deserve to be happy, hindi mo naman kakalimutan si ex eh, kasi true love nga naman never dies, it is kept in a special part of our heart... malaki naman espasyo ng puso ng tao... may 4 chambers ang puso kaya may 3 slot pa na natitira...

hehehe (the last part of course is a joke, pero i tried my best to deliver a senseful advice...)

;)

Anonymous said...

@kuya nathan
lumalabas labas nmn ako at may buddy nmn ako ngyn na mahal ko at mahal ako... kaso syempre minsan tlga hindi maiwasan n maalala ang mga bagay n un.. pero kebs n lng tlga

@kuya mugen
ayos lng kuya.. ayos nmn ako... may ibang mas malalang problema... sana malagpasan ko po...

@kuya mink
salamat sa pagdaan, pagpasensyahan mo na pagka emo ko.. sa blog ko lng kasi nailalabas to, hindi kasi ako pala-share na tyo in person, kala nila laging masaya pero madaming problemang hinaharap sa loob...

we all deserve to be happy kuya, state of mind lng naman ang pagiging masaya, ikaw mismo ang pipili if you want to be happy. ako rn ang pumiling isipin cya at magpaapekto sa mga sights na nkta ko nung gabing un...

and for watever its worth, yea he's still in one of the chambers of heart..

salamat kuya...

Dabo said...

take care bro... di rin kita mapayuhan.. Frozen/madonna at Numb/Linkin Park ang status ko ngayon.. maisulat ko sana ng maayus yung story ni Baguio Guy ng walang drama hay...

MakMak said...

Hmmm... Wow. Hindi ako makapag-comment kasi from how you were when we met you seem okay, a bit distracted, pero maayos naman.

Like what you said, happiness is a state of mind. I know you'll choose to be happy.

In any case, let me know if I can help you with anything. ^^

Take care dude.